8 Tuyệt Chiêu Giúp Mẹ Sau Sinh Vừa Có Đủ Sữa Cho Con Bú Mà Vẫn Giảm Cân

25/05/2017   10141

8 Tuyệt Chiêu giúp mẹ sau sinh vừa có đủ sữa cho con bú mà vẫn giảm cân một cách an toàn cho sức khỏe.

Sử dụng gen bụng

Sử dụng gen bụng là điều mà các mẹ sau sinh nên nhớ. Tính từ sau ngày sinh khoảng 5 ngày (đối với sinh thường) thì các sản phụ đã có thể dùng gen bụng với những dụng cụ chuyên dụng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, bên cạnh đó giúp vòng 2 không bị chảy xệ xuống một cách nhanh chóng. 

Chế độ ăn uống

Theo Khám phá, mỗi ngày bà mẹ cho con bú cần bổ sung thêm từ 500 đến 600 calo để đảm bảo sữa cho con bú. Chính vì thế, mẹ sau sinh phải thay thế các món ăn nhiều chất béo, dầu mỡ thường ngày bằng các thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau củ quả tốt cho sức khỏe và cho con bú. 

Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ

Mẹ cho bú cần chia nhỏ thành nhiều bữa ăn để tránh cảm giác thèm ăn, ăn liên tục dẫn tới không thể kiểm soát được cân nặng và lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nếu lựa chọn những đồ ăn vặt, mẹ cho con bú cần chọn những thực phẩm an toàn như trái cây khô, sữa chua hay nước ép trái cây để đảm bảo sức khỏe, độ an toàn khi cho con bú.

Bữa sáng lành mạnh

Bữa sáng của bà mẹ sau sinh cần phải chú ý hết sữa bởi nó rất quan trọng. Bữa sáng cung cấp năng lực cho cả một khởi đầu ngày mới và cung cấp lượng sữa lớn cho trẻ. Mẹ sau sinh nên lựa chọn thực phẩm giàu protein và vitamin để làm bữa sáng. Các thực phẩm như ngũ cốc, yến mạch,…cũng là lựa chọn thông minh cho bữa sáng lành mạnh mà không bị tăng cân. 

Chọn thức ăn ưu tiên súp

Súp gà và rau là món ăn giàu protein và nhiều loại vitamin giúp mẹ bé không bị đói nhưng cũng không khiến cơ thể tăng cân mà lại giúp sữa mẹ luôn dồi dào cho trẻ bú.

Ăn tinh bột một cách thông minh

Tinh bột rất cần thiết và tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh. Tuy nhiên, cần hạn chế tinh bột và ăn tinh bột một cách thông minh như thay thế mì trắng bằng gạo nâu, yến mạch. Các thực phẩm này cũng giàu chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin cùng khoáng chất nhưng lại giúp mẹ sau sinh không tăng cân, an toàn cho sức khỏe mà vẫn đảm bảo sữa cho con.

Nói không với thực phẩm chế biến sẵn

Cần hạn chế những thực phẩm chế biến sẵn bởi chúng chứa rất nhiều dầu mỡ gây mất kiểm soát cho quá trình giảm cân an toàn của mẹ sau sinh. 

Chăm chỉ hoạt động

Chăm chỉ hoạt động không có nghĩa chỉ là tập các bài tập thể dục mà còn là những hoạt động thường ngày như đẩy xe đưa con đi dạo, chơi đùa cùng trẻ, hay tranh thủ tập thể dục, đi bộ khi trẻ ngủ… Những việc này cũng đốt kha khá lượng calo trong cơ thể mẹ bé, từ đó góp phần không nhỏ vào công cuộc giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh.

+ Xem thêm:

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN NHƯNG NHIỀU SỮA CHO MẸ SAU SINH

7 THỰC PHẨM VỪA GIÚP GIẢM CÂN SAU SINH VỪA ĐẸP DA CHO MẸ


Nguồn bài viết:

Chia sẻ cảm nghĩ của bạn về bài viết này: