GỢI Ý NHỮNG TÊN HAY CHO BÉ TRAI VÀ BÉ GÁI SINH NĂM 2017

  30722

Những cái tên hay cho bé sinh năm 2017 sẽ cần phải dựa trên những yếu tố nào của bản mệnh? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra những cái tên phù hợp nhất cho bé tuổi Dậu nhé!

Những cái tên hay cho bé sinh năm 2017 sẽ cần phải dựa trên những yếu tố nào của bản mệnh? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra những cái tên phù hợp nhất cho bé tuổi Dậu nhé!

Mỗi một cái tên đặt cho con đều phải được chắt lọc rất kỹ lượng từ nhiều yếu tố khác nhau

Mỗi một cái tên đặt cho con đều phải được chắt lọc rất kỹ lượng từ nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, việc đặt tên theo bản mệnh của bé là điều bố mẹ nào cũng cần phải biết. Nếu bé con nhà bạn sẽ chào đời trong năm Đinh Dậu 2017 sắp tới, hãy nắm rõ những điều sau trước khi đặt tên cho bé nhé!

Bản mệnh của bé sinh năm 2017

Theo ngũ hành, mệnh của người sinh năm Đinh Dậu là mệnh: Hỏa – Sơn hạ Hoả – Lửa chân núi

Các bé gái sinh năm Đinh Dậu 2017:

Cung mệnh: Cấn Thổ, thuộc Tây Tứ mệnh.
Màu sắc: Hồng, đỏ, tím, cam vì tất cả các màu này đều thuộc hành Hỏa, tương sinh. Các màu tương vượng, rất tốt với người sinh tuổi Dậu gồm các màu nâu, vàng vì chúng đều thuộc hành Thổ.
Các con số hợp: 2, 5, 8, 9.
Hướng tốt:
Tây Bắc – Thiên y: Gặp thiên thời được che chở
Đông Bắc – Phục vị: Được sự giúp đỡ
Tây – Diên niên: Mọi sự ổn định
Tây Nam – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

Các bé trai sinh năm Đinh Dậu 2017:

– Cung Mệnh: Khảm Thủy

– Màu sắc hợp: Các màu bạc, trắng, kem rất phù hợp cho bé trai sinh năm Đinh Dậu vì chúng thuộc hành Kim, tương sinh. Ngoài những màu này ra, các màu thuộc hành Thủy như màu đen, xanh biển hay xám cũng rất phù hợp vì chúng tương vượng, cực tốt.

– Màu sắc kỵ: Các màu nâu, màu vàng thuộc hành Thổ, khắc phá hành Thủy của mệnh cung nên đều là màu kỵ với bé trai sinh năm Đinh Dậu.

– Con số hợp: 1, 6, 7.

– Hướng tốt:

Bắc – Phục vị: Được sự giúp đỡ
Đông – Thiên y: Gặp thiên thời được che chở
Nam – Diên niên: Mọi sự ổn định
Đông Nam – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

– Hướng xấu:

Tây Bắc – Lục sát: Nhà có sát khí
Đông Bắc – Ngũ qui: Gặp tai hoạ
Tây – Hoạ hại: Nhà có hung khí
Tây Nam – Tuyệt mệnh: Chết chóc

Đặt tên hay cho bé sinh năm 2017

Ngoài cách đặt tên chung như dựa theo ngũ hành, Tứ Trụ, bố mẹ có con sinh năm 2017 có thể dựa trên những đặc điểm và tập tính sinh hoạt của con giáp bé mang để tìm ra những cái tên phù hợp nhất

Bố mẹ có con sinh năm 2017 có thể dựa trên những đặc điểm và tập tính sinh hoạt của con giáp bé mang để tìm ra những cái tên phù hợp nhất

Đặt tên cho bé sinh năm 2017 theo các chữ Sĩ, Thổ, Cát

Sở dĩ phải đặt tên con có các chữ như: Sĩ, Thổ, Cát… vì chúng đều có nghĩa là “cái đầu ngẩng cao”. Nếu bé sinh năm Dậu mang những cái tên này sẽ được khỏe mạnh, cứng cỏi và có đủ bản lĩnh để vượt qua những điều bất trắc trong cuộc sống. Bên cạnh đó, những cái tên có chữ Tiểu cũng rất phù hợp với người tuổi Dậu. Ngoài ra, các chữ thuộc bộ Miên, Mịch với ý nghĩ che chắn, bảo vệ những chú gà khỏi mưa gió, bão bùng cũng sẽ là những gợi ý rất tốt. Trong số những chữ thuộc bộ này có thể kể ra các chữ như: Gia, Đình, Thụ, Tống, Nghi, Định, Vũ, Tuyên… Đây đều là những cái tên đem lại bình an và may mắn cho người tuổi Dậu.

Đặt tên bé sinh năm 2017 có chữ thuộc bộ Sam, Quý, Thái, Mịch

Ai cũng biết bộ lông gà rất đẹp với nhiều màu sắc rực rỡ và óng mượt. Nếu tên của các bé sinh năm 2017 gắn với chữ thuộc bộ Sam, Quý, Thái, Mịch thì giá trị của bé sẽ càng được tôn vinh. Các chữ đó có thể kể ra như: Hình, Thái, Chương, Ảnh, Cấp, Hồng, Hệ. Nếu mong ước con có thể chất tráng kiện, kiên cường và can đảm có thể đặt những cái tên gợi ra biểu tượng “kim kê độc lập” như: Hoa, Bình, Chương, Trung, Lập, Phong… cũng rất hay.

Đặt tên bé sinh năm 2017 có chữ thuộc bộ Mộc, Sơn

Tập tính của loài gà thường thích được ngủ trên cây. Thế nhưng khi cất tiếng gáy đánh thức ngày mới lại thường chọn nơi cao ngất ngưởng để phát huy vẻ oai liệt của mình. Do đó, những cái tên thuộc bộ Mộc, Sơn như: Sơn, Cương, Đại, Nhạc, Dân, Ngạn, Đồng, Lâm, Bách, Đông, Tài, Sở, Lê, Đường, Nghiệp, Vinh… sẽ rất phù hợp để đặt cho các bé sinh năm 2017. Nó sẽ giúp các chú gà con trong tương lai trở thành người trí dũng song toàn, hưởng vinh hoa suốt đời. Tuy nhiên, do Dậu thuộc hành Kim, Kim khắc Mộc nên đối với những tên thuộc bộ Mộc, tốt nhất nên chọn thầy giỏi hoặc người trong gia đình am thông về phong thủy để lọc ra những cái tên phù hợp nhất.

Mong rằng với những gợi ý trên, bạn sẽ sớm tìm ra được những cái tên hay cho bé sinh năm Đinh Dậu, 2017 nhé!


Nguồn bài viết: SƯU TẦM
Chia sẻ cảm nghĩ của bạn về bài viết này: